Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

Trong chuyến đi công tác tham quan tại CPC, đoàn chúng tôi gồn 5 người đã có dịp đi thuyền ra tham quan BIỂN HỒ, nơi có gần 300 hộ ngư dân VN sinh sống bao đời nay, lênh đênh trên mặt hồ của CPC. Nghe nói hình như ko được nhập quốc tịch CPC ? Các em ko được học hành.
  Đến năm 2012 Bộ đội Quân khu 7 chúng ta, đã sang xây dựng cho hai ngôi trường học trên mặt nước BIỂN HỒ CPC. Nhưng chỉ học tiếng Việt đến hết lớp 4 thôi. Sau đó em nào muốn học tiếp thì lên bờ theo học tiếng CPC bắt đầu lại từ lớp một trờ đi.
Thuyền vừa cặp bến đến nơi tôi ko kìm nổi hai dòng nước mắt, khi nhìn các em nhỏ nheo nhóc, cơm ko đủ ăn, áo ko đủ mặc, sống lênh đênh trên mặt nước xứ người, thật đáng thương ! Thậm chí có những người chèo thuyền bám theo khách du lịch để ăn xin. 

  Đoàn chúng tôi đã góp tiền và mì tôm ra thăm hỏi, gọi là chút tình người cùng dòng máu dân tộc VN. Tiền thì đưa cho ban Gíam Hiệu nhà trường. Mì thì phát cho các cháu.
  Nếu các bạn, ai có dịp sang CPC tham quan thì hãy cố gắng bớt thời gian ghé ra BIỂN HỒ thăm và chia sẽ với 300 hộ dân người Việt chúng ta đang sinh sống trên biển hồ đó.
Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn ghi nhận lại.






















35 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Cảm ơn Nguyên.......chị yêu nhiều ! Chúc chị buổi tối cuối tuần an lành,ấm áp, đong đầy yêu thương,hạnh phúc, đêm về ngủ thật ngon giấc nhé chị yêu !

      Xóa
  2. Mình cũng đọc nhiều bài báo nói về tình trạng người Việt đang sinh sống rất cực khổ ở Biển Hồ CPC
    Thực chất chính phủ hoàng gia CPC không muốn tồn tại và phát triển những làng chài ở Biển Hồ ...Càng để bẩn thỉu , ngu dốt càng tốt...Ngược lại phía VN lại muốn tồn tại cái làng chài ở CPC nhưng phải :'Sạch sẽ và phát triển"..đã đầu tư và nhiều biện pháp đã thực thi ở đây..nhưng sự chuyển biến rất chậm...Những người này đã lùi lại so với sự phát triển chung của đất nước hàng vài chục năm...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ! Đúng là số hộ dân sống trên Biển Hồ CPC, đã lùi xa với sự phát triển của xã hội ! Nhìn những đứa trẻ thật tội nghiệp, cơm ko đủ ăn, áo ko đủ mặc,
      Ko biết đến bao giờ họ mới thoát ra khỏi cảnh đói nghèo, lênh đênh trên sông nước như thế này nữa ?
      Cảm ơn bạn thanh le hoang đã ghé thăm và đồng cảm,chia sẽ ! Chúc bạn buổi tối chủ nhật an lành, ấm áp, đong đầy yêu thương và đêm về ngủ thật ngon giấc, mộng đẹp !

      Xóa
  3. tôi đã có dịp qua nhũng vùng như biển hồ nhưng không ngờ dân mình bên đó lại khổ như vậy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ! Thật tội nghiệp anh Xuân Long Nguyễn àh ! Cảm ơn anh ghé thăm ! Chúc anh buổi tối chủ nhật an lành,ấm áp, đong đầy yêu thương và đêm về có giấc ngủ thật nồng say, mộng đẹp !

      Xóa
  4. Chị Hoa Vàng cò một chuyến đi du lich nhưng bổ ích hơn mọi người. Chúc mừng chị. Thân! Chúc một cuối tuần vui nghe chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nguyễn Ánh Nhật ghé thăm ! Chúc em trai một buổi tối chủ nhật an lành,ấm áp, đong đầy yêu thương và đêm về có giấc ngủ thật nồng say, mộng đẹp !

      Xóa
  5. Em vừa đi công tác, vừa ngắm cảnh du lịch, lại vừa làm từ thiện... thật tuyệt vời

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Trần Trung Kiên ghé thăm ! Chúc anh buổi tối chủ nhật an lành,ấm áp, đong đầy yêu thương và đêm về có giấc ngủ thật nồng say, mộng đẹp !

      Xóa
  6. Chủ nhật thật vui em nhé! hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn nhabaokhongth e ghé thăm ! Chúc em trai buổi tối chủ nhật an lành,ấm áp, đong đầy yêu thương và đêm về có giấc ngủ thật nồng say, mộng đẹp !

      Xóa
  7. Chuyến đi của chị gái thật tròn đầy ý nghĩa, nhân văn
    Chúc chị chiều chủ nhật an lành và trọn niềm vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em trai Minh Châu Trần ghé thăm ! Chúc em trai buổi tối chủ nhật an lành,ấm áp, đong đầy yêu thương và đêm về có giấc ngủ thật nồng say, mộng đẹp em nhé !

      Xóa
  8. Ui Hoa Vàng giỏi quá.
    Chuyến đi tham quan nhưng lại làm được nhiều điều ý nghĩa. Những người dân Việt sống trên Biển Hồ rất tội nghiệp, khó khăn muôn bề, nhất là những em nhỏ với đời sống sông nước lênh đênh.
    NT chúc HV nhiều niềm vui và bình an.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ! Tội nghiệp lắm các em nhỏ nheo nhóc, sống lênh đênh trên sông nước, cơm ko đủ ăn, áo ko đủ mặc, ko được học hành! Cũng chẳng hiểu sao ? Mà họ lại chấp nhận một cuộc sống như vậy ? Cảm ơn anh Thu Nguyễn đã ghé thăm và đồng cảm !
      Chúc anh một đêm chủ nhật an lành, ấm áp, với giấc ngủ thật nồng say và có giấc mơ đẹp !

      Xóa
  9. hãy cố làm nhiều hơn nửa em ạ, chúc em đêm bình an nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Mẫn rất nhiều ! Chúc anh Mẫn một đêm an lành,ấm áp và ngủ thật ngon giấc nhé !

      Xóa
  10. Chúc chị tuần mới nhiều may mắn và thật ý nghĩa nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em trai của chị thật nhìu nhìu ! Luôn khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc, may mắn và thành công trong công việc và cuộc sống em trai nhé !

      Xóa
  11. Trả lời
    1. Cảm ơn Quang Trần ghé thăm ! Chúc Quang Trần một đêm an lành,ấm áp va có giấc ngủ ngon, mộng đẹp nhé !

      Xóa
  12. Chúc chị gái yêu quý ngày mới an lành

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em trai nhiều lắm ! Chúc em một đêm an lành,ấm áp, đong đầy yêu thương và ngủ thật ngon giấc, mộng đẹp em nhé !

      Xóa
  13. Ghé thăm chị cảm nhận các bạn vẫn sinh hoạt blog đều vui lắm .chúc chị luon vui khỏe chị yêu nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa! Mọi người vẫn sinh hoạt bình thường em gái xinh đẹp àh. Nhưng chị thì ít hơn, vì bận. Cảm ơn em gái ghé thăm ! Đêm an lành,ấm áp, đong đầy yêu thương và ngủ thật ngon giấc, mộng đẹp em nhé !

      Xóa
  14. Em cũng có dịp ghé Biển Hồ, thấy bà con và trẻ em người Việt nơi đây thương lắm chị.
    Em sang thăm, kính chúc chị và gia đình ngày 20-11 nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em trai Võ Anh Ninh ghé thăm ! Chúc em chiều thứ 5 khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc, mọi điều may mắn, tốt đẹp nhé em !

      Xóa
  15. Trả lời
    1. Cảm ơn anh Nguyễn Michel ghé thăm ! Chúc anh chiều thứ 5 khỏe mạnh, vui vẻ, hạnh phúc, mọi điều may mắn, tốt đẹp nhé anh !

      Xóa
  16. Chính lúc trao ban là lúc lãnh nhận
    niềm vui sẻ nhân đôi khi chia sẻ cho người khác. sang thăm em, chúc chiều vui nhé,

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cảm ơn anh Mẫn rất nhiều ! Chúc anh Mẫn cuối tuần tràn ngập niềm vui,đong đầy yêu thương, hạnh phúc và bình yên nhé anh!

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]