Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2013

THEO LỜI PHẬT DẠY


http://i1106.photobucket.com/albums/h372/namoyts43/namo84000wordpresscom-TheBestMedBudIma7.gif
Đừng ghét bỏ lẫn nhau. Thường khi chung sống, không phải mọi người đều cư xử giống nhau. Có người biết cách cư xử khéo léo, người khác lại cư xử thô lỗ – chứ không phải là do ác ý, hãy nhớ điều đó.

Bài pháp này nhắc nhở các bạn về một số vấn điều Phật dạy, như một cách để sách tân, khuyến khích các bạn chăm chỉ thực hành đúng theo lời Phật. Những lời dạy đó được gọi là pháp. Pháp để trang nghiêm tâm. Pháp cũng là phương tiện để phát triển các chức năng của tâm. Bài pháp này dựa trên Patimokkha (Giới bổn), nói về những bổn phận mà các vị Tăng sĩ xuất gia phải tuân giữ, nhưng chúng cũng áp dụng cho hàng cư sĩ. Cư sĩ tại gia có thể tu tập, gìn giữ các giới luật này để rèn luyện thành người tốt hơn, để có thể trở thành tai, mắt, chân, tay trong việc gìn giữ đạo pháp, giúp đạo pháp phát triển. Những giới luật này, áp dụng cho tất cả mọi người, có thể chia làm các phần chính như sau:

Thứ nhất
Đừng tìm lỗi người khác. Có nghĩa là đừng nói xấu về người khác, đừng xuyên tạc, đừng nói điều gì gây chia rẽ. Đừng nói sai trái về người khác, hay khuyến khích người khác làm điều ấy. Đừng trách móc, la mắng nhau. Thay vì tìm lỗi người, ta hãy tự thấy lỗi mình. Đó là giới luật. Dầu là hàng tu sĩ hay cư sĩ đều có thể gìn giữ theo giới luật này ở bất cứ nơi đâu, bất cứ lúc nào.

Thứ hai
Đừng ghét bỏ lẫn nhau. Thường khi chung sống, không phải mọi người đều cư xử giống nhau. Có người biết cách cư xử khéo léo, người khác lại cư xử thô lỗ – chứ không phải là do ác ý, hãy nhớ điều đó. Về thể chất cũng thế, có người siêng năng, đầy sinh lực; kẻ khác thì yếu đuối, hay bệnh hoạn. Về lời nói thì có người khéo léo, người không. Người nói nhiều, kẻ lại rất kiệm lời; kẻ thì ba hoa đủ chuyện trên trời dưới đất, người chỉ thích bàn chuyện Phật pháp; kẻ thì thường nói sai, người hay nói đúng. Đó được coi là sự không tương ứng. 

Khi điều này xảy ra, tất nhiên sẽ có những mâu thuẫn, xung đột ở một mức độ nào đó. Nếu có những điều này xảy ra trong đại chúng, khi cùng sống trong pháp, chúng ta không nên để tâm. Chúng ta cần tha thứ cho nhau, cần rửa sạch những tì vết ra khỏi tâm ta. Vì sao? Vì nếu không, ta sẽ trở thành ganh tỵ, soi mói, thù hằn nhau. Hành động tha thứ được coi là quà tặng của tâm từ. Nó khiến ta không chấp giữ điều chi, không canh cánh bên lòng điều gì, không bị gây phiền não – đó là những người không mang trong lòng thù hằn. Dầu đôi khi có sai trái, có lầm lỗi, chúng ta vẫn tha thứ cho nhau. Chúng ta cần nên có lòng thương yêu, tử tế, cảm thông với tất cả mọi người quanh ta, càng nhiều càng tốt. Đó là một phần trong quá trình tu tập làm người Phật tử, dù ở tại gia hay chốn thiền môn.

Thứ ba
Hành động như thế nào để giúp ta đến gần cửa vào Niết bàn hơn. Hãy ngồi gần đồ ăn để được ăn. Đừng ngồi xa quá, ta sẽ khó ăn được. Ngồi đủ gần để sự giải thoát ở trong tầm tay, để ta có thể với tới thực phẩm. Nói cách khác, bất cứ hành động gì giúp ta đến gần hơn với đạo pháp, thì ta cần phải hành động như thế. Gần với đạo pháp có nghĩa là đi theo con đường đạo. Người cư sĩ cũng có con đường đạo của mình, giống như hàng xuất gia có con đường đạo của họ.

Tuy nhiên người cư sĩ có thể thực hành con đường đạo của họ theo hai cách. Cách đầu tiên là giữ gìn năm giới: không giết hại, không trộm cắp, không tà dâm – đây là điều giúp chúng ta sống đạo đức, không nói dối và không sử dụng chất làm say. Đó là một cách sống đưa ta đến gần với Niết bàn. Cách sống đạo thứ hai đối với người cư sĩ là giữ Tám giới luật.

Còn đối với Sa di và các vị Tỳ kheo thì phải giữ 10 hay 227 giới luật (theo Phật giáo Nam truyền). Ngoài ra, họ cũng không được bỏ qua bất cứ hành động tốt lành nào mà họ có thể làm được. Đừng đi ra ngoài những giới luật đó, làm tổn hại chúng bản thân mình. Nói cách khác, đừng để thân, lời nói hay ý của mình phạm vào các giới luật đó. Đừng thân cận với kẻ ác, những người hành động không kiềm chế. Đừng nghe theo những người không có phẩm hạnh. Đừng để tâm vướng bận vì họ. Hãy nghĩ đến những thiện hữu, những người mà hành động hợp với những điều tốt đẹp mà ta đang muốn phát triển. Đó là con đường đạo. Bất cứ ai hành động như thế được gọi là đã sống theo Giới bổn, gần ngay cửa Niết bàn.

Thứ tư
Ăn uống điều độ. Ở đây chúng ta chỉ nói đến thực phẩm vật chất. Có ba cách ăn uống thông thường. Trước hết là tham ăn. Dầu bụng đã no, nhưng tâm còn đói. Miệng đã no, không thể nuốt trôi nữa, nhưng tâm vẫn muốn ăn nữa. Đó được gọi là tham ăn. Đừng để tánh tham ăn làm chủ bạn.

Cách thứ hai là ăn uống một cách tự tại. Bạn nhận lãnh những gì có trong bát của mình, và không ăn gì ở ngoài bình bát. Hay bạn chỉ ăn những gì có trước mặt, trong tầm tay. Không đòi hỏi những gì ở xa tầm tay. Không biểu lộ bằng cử chỉ, bằng mắt, hay bằng nét mặt rằng bạn muốn ăn thêm nữa. Chỉ ăn những gì trong đĩa, hay trong bát của bạn. Đó được gọi là ăn uống một cách tự tại.

Cách thứ ba là ăn uống tiết độ. Đó là một cách ăn uống nền nếp, tốt đẹp trong đạo và cả ngoài đời. Một ví dụ điển hình là Đại đức Sivali. Sư luôn ăn uống tiết độ. Sư thường nhận được rất nhiều vật phẩm cúng dường. Sư có nhiều vật dụng nhờ sự tiết độ. Đại đức Sivali đã làm như thế này. Khi được cúng dường vải vóc, sư không hề mặc những vải vóc đó, mà đem tặng cho người khác. Khi được cúng dường thực phẩm, sư cũng không dùng chúng, cho đến khi có thể cúng dường lại cho ai đó. Bất cứ bốn vật dụng nào mà sư được nhận – thực phẩm, quần áo, chỗ ở, thuốc men, không kể ít hay nhiều – một khi đã thuộc sở hữu, sư sẽ không sử dụng cho đến khi chia sẻ chúng với những người chung quanh. 

Khi nhận nhiều, sư chia sẻ với nhiều người. Khi nhận ít, sư vẫn cố gắng chia sẻ. Kết quả đem đến cho sư bao điều lợi ích. Thân hữu yêu mến, các chúng quý trọng, ân cần với sư. Đó là lý do tại sao người ta nói rằng sự rộng rãi kết nối thân hữu, và xóa bỏ hạn thù. Đó là công đức mà Đại đức Sivali đã tạo nên. Khi ngài qua đời và được tái sinh trong một đời sống đầy đủ, sung túc, không bao giờ ngài phải chịu đói khổ. Ngay cả khi ngài đi đến những nơi hoang vu, nói khó có thực phẩm, ngài cũng không phải chịu đựng thiếu thốn, vất vả.

Câu chuyện này dạy chúng ta rằng, bất cứ chúng ta có gì, chỉ nên sử dụng một phần ba của cải dó, và hãy cho đi hai phần ba còn lại. Những gì có thể đem cho thú vật, ta cho chúng, những gì có thể chia sẻ với bạn đạo, hãy cúng dường với trái tim trong sáng. Đó là ý nghĩa của việc sử dụng một cách tiết độ. Chúng ta sẽ cảm thấy thân tâm nhẹ nhàng khi làm được như thế. Khi tái sinh, chúng ta sẽ không phải chịu đói nghèo.

Cách sống này không chỉ làm tốt đẹp cho đạo, mà đối với xã hội nói chung cũng thế. Đó là phương tiện hữu hiệu nhất để chống khủng bố. Khi người ta không còn nghèo khổ, người ta không dễ bị kích động. Nguyên nhân đưa đến khủng bố là gì? Một phần do người ta đói nghèo, không nơi nương tựa, không ai chăm sóc. Khi đó, con người dễ suy nghĩ rằng: “Tôi khổ, thì mọi người khác cũng phải khổ theo…”. Cách suy nghĩ đó là do con người còn nghèo đói và thiếu thốn. Nhưng tại sao họ đói nghèo? Vì còn có những người chỉ biết lo cho bản thân. Họ không biết chia sẻ với đám đông. Do đó số đông nghèo khó sẽ nổi giận, sẽ trở thành khủng bố.

Như thế khủng bố là do lòng tham lam, ích kỷ, không biết chia sẻ những gì ta có. Nếu có mười đồng, chúng ta có thể cho chín, và chỉ dùng đồng tiền còn lại. Được thế, ta sẽ có biết bao bạn bè, sẽ có tình thương, hòa bình và pháp triển. Tại sao? Vì khi con người có đủ ăn, có nơi trú ngụ, có thể an tâm thì tại sao họ lại phải dấn thân vào những đấu tranh phức tạp?..Đó là lý do tại sao Đức Phật dạy chúng ta tiết độ trong sự hưởng thụ là việc tốt lành, cao thượng, đáng trân quý.

Thứ năm
Đừng làm người lăng xăng. Bất cứ khi nào bạn sống ở đâu, hãy sống tĩnh lặng, an bình. Đừng gây chuyện hay ‘hùa theo’ với những người khác. Đừng dây vào những vấn đề phải tranh cãi, trừ khi đó là việc chẳng đặng đừng. Khi bạn đã tu tập, hiểu được bổn phận của mình rồi, thì hãy tìm nơi vắng vẻ, yên tĩnh để sống, để hành thiền. Nếu sống trong chúng, thì hãy thân cận với các chúng thích tĩnh lặng. Khi sống một mình, ở nơi vắng vẻ, hãy là người trầm lắng. Khi sống trong chúng, hãy là người tĩnh lặng. Chỉ thân cận những gì tốt đẹp, an lành mà chúng bạn đạo có thể mang đến cho bạn. Khi sống một mình, đừng lăng xăng, bận rộn. Hãy trầm lắng trong hành động, lời nói và tâm ý. 

Khi sống với nhóm – dù hai hay ba người – đừng dây vào những việc tranh cãi, vì ở đâu có tranh cãi, ở đó không có an tĩnh. Hành động của bạn lúc ấy khó thể tự tại, vì bạn phải náo động. Lời nói của bạn sẽ không được êm dịu. Tâm ý của bạn – đầy những ý nghĩ giận hờn, oán trách – thì không thể an bình. Và điều đó sẽ là nguyên nhân dẫn ta đến bao nghiệp xấu. Khi bạn sống trong một cộng đồng – khoảng từ 4 người trở lên – bạn phải biết chắc đó là một cộng đồng hòa hợp, không có tranh chấp, cãi vã, không ai muốn làm tổn thương hay gây đau đớn cho ai. Cộng đồng đó phải hòa hợp để tu tập giới luật và Phật pháp. Một cộng đồng có kỷ luật, văn minh, nhắm đến việc phát triển cho tất cả mọi thành viên. Đó là bổn phận của người con Phật, phải sống theo lời Phật dạy, tạo ra nơi thanh vắng để sống, để thân tâm được an lạc.
Thứ sáu

Đừng dễ duôi. Hãy tinh tấn trong việc hành thiền để đạt được định. Hãy thường xuyên định tâm, hành thiền, để làm gương tốt cho chúng noi theo. Khi tham vấn đạo, hãy tìm những lời dạy làm thế nào để phát triển chủ đề thiền quán. Hãy trao đổi về những lợi ích của việc hành thiền. Thực tập tẩy sạch những uế nhiễm trong tâm. Làm được như thế, là bạn đang đi trên con đường tiến tới trạng thái tâm cao thượng.

Sâu xa hơn nữa là khi tâm đã được giải thoát khỏi mọi chướng ngại, đã vào được định, không còn dao động lên xuống. Tâm đã ổn định, kiên cố, mạnh mẽ, không còn gì có thể làm uế nhiễm nó. Vì thế đừng dễ duôi. Hãy luôn tu hành miên mật.

Khi bạn làm được những điều này, là bạn đã sống theo lời Phật dạy. Đây là những lời dạy từ kim khẩu Phật. Vì thế tất cả chúng ta đều phải cố gắng để thực hành những lời ấy nơi bản thân. Nếu bạn đã thấm nhuần những lời dạy này, bằng tâm chân thật, trọn lành, thì dù bạn chưa thể giải thoát tâm hoàn toàn khỏi khổ đau, thì ít nhất bạn cũng đang tự vun trồng, phát triển tâm theo đúng hướng. Những hành động bất thiện mà bạn chưa có được sẽ phát khởi. Trong khi các tánh thiện bạn đã có, sẽ ngày càng tăng trưởng, nở hoa.

Hãy chiêm nghiệm và thực hành. Hãy rèn luyện bản thân để sống đúng theo lời Phật dạy. Làm được như thế rồi, thì bạn sẽ có hạnh phúc, thịnh vượng, tâm bạn ngày càng tăng trưởng trong giáo pháp.

Copy từ blog Trang Nhà Phật Pháp

Hoa vàng đọc thấy rất  tâm đắc nên copy về nhà mời mọi người ghé đọc !

210 nhận xét:

  1. Hihi, may quá. Em sang thăm chị nhặt được TEM AU chính hiệu rùi, sang tuần mới an lành may mắn nha chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tem AU chính hiệu cho em gái nè ! Tuần mới thật tươi hồng em nhé ! Hun phát thưởng tem vàng nha !Hi hi

      Xóa
    2. 2 chị cho em biết TEM AU là tem gì ko ạ? cám ơn 2 chị!

      Xóa
    3. Nói Tem Vàng sợ ko được thưởng Vàng đành phải gọi Tem AU em à. hihi...

      Xóa
  2. Bạn cũng quê Nghệ an à, nhưng hiện nay sống ở đâu? Mình ở Vinh, quê Quỳnh Lưu.
    Chúc Bạn tuần mới an lành và may mắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn ! Rất vui bạn ghé thăm ! Chúc bạn tuần mới luôn khỏe,vui,hạnh phúc nhé bạn !
      Đúng vậy mình quê Nghệ an bạn àh ! Hiện đang làm việc sinh sống tại SG !

      Xóa
    2. mình là rể Nghệ An nè anh Minh Châu Trần ơi, vui quá. hehe

      Xóa
    3. Em là bạn của chị quê Nghệ An nè anh ! hehe! trời đất nghĩ sao nói mình là rễ zị trời ?

      Xóa
    4. Cước ui em thông cảm cho TC đi lâu lâu dây thần kinh của TC cũng bị chập chúc mừ em ! Ha ha

      Xóa
    5. Rất vui được làm bạn với các bạn quê Nghệ và có họ hàng với người Nghệ...hehehe....

      Xóa
    6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  3. thưa chị em mới tới nhà chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con mụ cuocsonmien thế nào cũng... ngứa tay với cái còm này cho coi. hehe

      Xóa
    2. Ta đang ngứa tay trước cả Cước nè..." Thưa chị..em mới tới..." --> ọe..e..

      Xóa
    3. Em Cước muốn quật cho anh nè ..nghĩ sao ? kaka

      Xóa
    4. Nắng Hạ nói đúng Tân Châu dởm từ A -> Z phải ko em Cước ? Dởm hay ko chỉ có em Cuj7o71c biết thui Nắng ơi ! Ha ha

      Xóa
    5. Em làm seo mừ Huynh A TÁM chuẩn bị xuống tóc vô CHÙA rùi Cước ơi ! Hi hi

      Xóa
    6. A Tam thấy mọi người " tranh tụng " à quên, tranh luận ghê quá nên đành niệm Phật thôi !

      Xóa
  4. Hãy rèn luyện bản thân để sống đúng theo lời Phật dạy. Làm được như thế rồi, thì bạn sẽ có hạnh phúc, thịnh vượng, tâm bạn ngày càng tăng trưởng trong giáo pháp.
    Cám ơn chị nhiều - Chúc chị những chiều vui vẻ ấm áp bên bạn bè.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. E ko bít vì sao hôm nay chị ko vào nhà em được ? huhu

      Xóa
    2. Sợ mập răng mừ nghỉ ăn tết sớm quá zậy Cước em ?

      Xóa
  5. Sóc ghé thăm chị nè, bài viết hữu ích quá chị....giúp cho mình hãy sống sao cho không hổ thẹn với chính mình...chúc chị tối ấm áp...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa ! Chị thấy rất hữu ích nên copy về cho mọi người đọc em gái àh ! Chị nghĩ cứ đọc để suy ngẫm xem mình đã làm được gì ? Hi hi
      Tối an lành,ấm áp, ngủ ngon em gái nhé !

      Xóa
  6. Bài này thâm thuý chị nhỉ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa bài viết thật sâu sắc ! Nên chị copy về cho mọi người đọc và ngẫm em gái àh ! Tối an lành,ấm áp, ngủ ngon giấc em gái nhé !

      Xóa
  7. Bài viết thật hay -rất hữu ích -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng rất hữu ích! Cảm ơn TRẦN MINH LÊ ghé thăm ! Chúc bạn tối an lành,ấm áp và ngủ ngon giấc nhé bạn !

      Xóa
  8. Lão nhất trí với lời Phật dạy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh Tho Dương ! Rất vui được gặp lại anh nơi đây ! Chúc anh buổi chiều an lành,vui vẻ, hạnh phúc nhé anh!

      Xóa
  9. Em nghe nói chị quê ở Thanh Chương phải không? Khi nào về quê chị báo tin cho em biết nhé, chị em mình gặp nhau.
    [img] http://www.hinh-nen.net/wallpapers/hinh-anh-bo-hoa-hong-dep-1280x800.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ok ! Nếu ko có gì thay đổi thì giữa tháng tư này chị về quê giỗ ông Nội chị em àh. Hi vọng chị em mình sẽ gặp nhau !
      Bó hoa hồng đẹp quá ! Cảm ơn em thật nhiều ! Chúc em buổi chiều vui vẻ, hạnh phúc và an lành em nhé !

      Xóa
    2. Khi nào về chị cho em biết nhé.
      Em cũng có dự định hè này vào SG thăm bạn bè đó

      Xóa
    3. Ok ! Em vào nhớ báo cho chị biết nha em ! Trước lạ sau quen em nhỉ ? Hi hi
      Tối an lành, ấm áp, ngủ ngon giấc nhé em !

      Xóa
    4. Khi mô MC vô SG...chị nhớ elo cho em gái với he.....

      Xóa
    5. A Tám vô Sài Gòn rồi nè, Hoa Nắng !

      Xóa
  10. Chào Phạm Minh Tâm ! Cảm ơn bạn ghé thăm nhà với lời chúc năm mới tốt đẹp ! Chúc bạn buổi chiều vui vẻ, hạnh phúc và an lành !

    Trả lờiXóa
  11. NKCNC qua thăm bạn nè bài viết thật ý nghĩa bạn ạ.qua nhà bạn thật là vui đó .hihihi...chúc bạn luôn thật vui nhé.TKN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào xua huong ! Cảm ơn bạn đã ghé thăm Cúc Nguyễn - Hoa vàng ! Chúc bạn ngày thứ tư an lành,vui vẻ và may mắn nhé bạn !

      Xóa
  12. Em gái đăng bài này hay lắm !
    Huynh đọc lại những lời Phật dạy,, xét lại bản thân thấy mình sai lầm nhiều quá , đáng trách quá !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muội rất vui khi Huynh ghé thăm ! Cảm ơn Huynh nhiều ! Chúc Huynh thứ tư luôn khỏe,vui,hạnh phúc và an lành nhé Huynh !

      Xóa
  13. Trả lời
    1. Em gái rất vui khi anh trai ghé thăm ! Cảm ơn anh trai nhiều ! Chúc anh trai thứ tư luôn khỏe,vui,hạnh phúc và an lành nhé anh !

      Xóa
  14. Em mới ngắm sao xong chừ chạy sang thăm chị tí rùi zìa ngủ, hihi... ngủ ngon nha chị.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn gái xinh đẹp nhiều ! Thứ tư vui khỏe,hạnh phúc, an lành nhé em !

      Xóa
  15. TUYỆT ĐỚI !
    TU TẠI GIA THUI EM NHÉ !
    NHỚ ĂN CHAY HIỂU CHỬA ?
    [img] https://lh3.googleusercontent.com/-GwiXGO6lskg/UPxQsU_xFwI/AAAAAAAACQM/SU33PWKknwE/s512/5vMrW50FBxO1xRIqonHTKg.jpg [/img]

    DẬY SÀI CAFE RÙI ĐI LÀM !
    CẤM ĂN PHỞ CÓ THỊT NHA !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em gái rất vui khi anh trai ghé thăm ! Cảm ơn anh trai nhiều ! Chúc anh trai thứ tư luôn khỏe,vui,hạnh phúc và an lành nhé anh !
      Sáng dậy đi tập thể dục về thấy ly cafe anh trai mời ngon quá! làm một hơi rồi đi làm giờ mới về nè anh trai ! Hi hi

      Xóa
  16. Chị ! đừng ghét nhau hén ! hôm nào chị chỉ e cách đăng nhập mua vé đi nha !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại ghét nhau hả em ? Chị ko hiểu ?
      Em vào trang google tìm mua vé máy bay giá rẻ, khi em chọn mua nó sẽ hỏi em , họ tên địa chỉ nhà ở,địa chỉ email......em đánh vào đó đăng kí kết nối với họ thì hàng tuần cứ chiều thứ 6 là hãng sẽ gửi email về cho em. Nhưng em phải mua bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ visa em àh.
      Tối an lành, ngủ ngon nhé em !

      Xóa
  17. Chào Hoa Vàng, Sóc Tím đến thăm em đây, vui tươi hạnh phúc em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui chị gái ghé thăm em ! Chúc chị gái tối thứ tư an lành,ấm áp, ngủ ngon giấc chị nhé !

      Xóa
  18. Chiều vui bạn nhé !
    Ngôi nhà thật là đẹp ...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui bạn ghé thăm ! Chúc bạn tối an lành,ấm áp và có giấc ngủ thật nồng say nhé bạn !

      Xóa
  19. Vào chùa lễ phật một mình
    Ở nhà kẻ trộm đến rinh hết đồ...
    ...
    Đêm an lành muội nhé, đừng vào chùa tu để người khác đau lòng...hi...hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Muội cũng muốn vào CHÙA lắm! Nhưng CHÙA ko chịu chứa Huynh àh. Vậy nên ráng tu tại gia thui. Hi hi
      Chúc Huynh một đêm an lành,ấm áp, ngủ ngon giấc nhé Huynh !

      Xóa
  20. Hoa Cúc ưi! hihi..chị có nhớ Hoa Vàng..tên mới em giống Cúc N ở miền tây đó.
    Chúc em vui nha, chị ít vào Blog chứ không quên em đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui được chị ghé thăm ! Chúc chị một đêm an vui,hạnh phúc và ngủ ngon giấc nhé chị !

      Xóa
  21. "" CÒN NỢ ANH " thì tháng tư này bay sang mà trả nợ cho anh nha em ! Anh đang chờ em từng ngày,từng giờ đây ! Hi hi "
    Tưởng anh nào ghé Blog TM ghẹo chơi - ai dè là Hoa Vàng...haha
    [img] http://i243.photobucket.com/albums/ff251/shirleymaurine/FriendshipA/44Kitty20n20shopping20bag20ani666.gif [/img]

    Good night my dear friend

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Meo meo ! Hihi. Thanks chị gái nhìu nhìu ! Chúc chị chiều thứ năm khỏe,vui,hạnh phúc! Chuẩn bị bay sang Mỹ sớm để đòi nợ anh nha chị ! Hi hi

      Xóa
  22. Ghé thăm em chút , nhà em lúc nào cũng đông vui . thật thú vị . đã có chương trình tết chưa ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh ghé thăm em ! Chúc anh buổi chiều thật khỏe,vui,hạnh phúc và yên bình nhé anh!
      Tết đến nhưng em chưa có chương trình gì cả anh trai àh. Anh đã chuẩn bị được nhiều chưa ạh?

      Xóa
  23. ...hôm nay rảnh rỗi ...em lang thang ..ghé vào thăm chị nè...chúc chị luôn trẻ trung ...yêu đời ...ôm chị cái cho ấm nè...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em gái xinh đẹp nhìu nhìu nha ! Em cũng vậy luôn trẻ trung xinh đẹp mãi và hạnh phúc nhé em !

      Xóa
  24. [img] http://img.photo.yume.vn/photo/pictures/20120218/meophuthuy86/thumbnail/604x604/hoc_cach_de_co_cuoc_song_hanh_phuc_194130206.jpg [/img]
    Chúc chị hạnh phúc mỗi ngày

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi tìm thấy yêu thương từ những điều nhỏ bé và cảm thấy hạnh phúc lạ lùng ! Thật tuyệt vời ! Cảm ơn em đồng hương nhiều lắm ! Chúc em luôn khỏe,vui,hạnh phúc và yên bình em nhé !

      Xóa
  25. Em sang thăm
    Chúc chị ngày mới vui vẻ nhiều thương yêu và hp

    [img] http://i1156.photobucket.com/albums/p571/ngochoailongthanh/anhnen/3fe2f32b0ee7ab5b97948b55b0118f9f_42581879haiduongvui.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ôi tuyệt vời quá ! Cảm ơn em gái iu của chị thật nhiều ! Buổi chiều thứ năm thật khỏe, vui,hạnh phúc và an lành nhé em gái iu !

      Xóa
  26. [img]http://img.2sao.vietnamnet.vn/2012/01/26/13/02/2.jpg [/img]
    ĐÓN XUÂN EM UI

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hình cô bé nào mà xinh xắn dễ thương vậy anh trai ? Hi hi
      Chúc anh chủ nhật luôn khỏe,vui,hạnh phúc nhé anh!

      Xóa
  27. Cám ơn em chia sẻ sự đồng cảm về bài"Thơ gửi con gái".dạo này cuối năm bận quá nên hơi chểnh mảng vào Blog. Chúc em luon vui vẻ, khóe mạnh và hạnh phúc trong cuộc sống Ghé thăm anh thường xuyên em nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ! Em đọc bài thơ anh gửi con gái rất hay, em rất tâm đắc ! Chúc anh ngày chủ nhật khỏe,vui,hạnh phúc nhé anh !

      Xóa
  28. [img] http://kimages.imikimi.com/image/1zd6c-1uE.jpg?height=640&scale=max&width=640 [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị gái em giỏi thật ! Thanks chị nhìu nha ! Chúc chị ngày chủ nhật luôn tuơi hồng nhé chị !

      Xóa
  29. [img] http://www.khoahoc.com.vn/photos/image/2010/09/14/DendrobiuPearl.jpg [/img]
    HOA XUÂN EN À

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhành hoa Lan trắng đẹp quá ! Cảm ơn anh trai thật nhiều !

      Xóa
  30. Đêm cuối tuần ấm áp và vui bên gia đình chị nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em trai ghé thăm chị ! Ngày chủ nhật luôn khỏe,vui,hạnh phúc em nhé !

      Xóa
  31. ANH ĐỊNH CHỈNH TRANG THÊM TIỆN ÍCH NGÔI NHÀ CỦA EM NHƯNG EM ĐÃ THAY ĐỔI MẬT KHẨU RÙI TÙY EM NHÉ !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hi hi ! Chúc anh trai ngày chủ nhật luôn khỏe,vui,hạnh phúc và yên bình nhé anh !

      Xóa
  32. Hôm nay mới biết nhà hoavang,lạ vì cái tên cucnguyen,chúc em ngày chủ nhật an lành nhiều niềm vui ấm áp hp ngọt ngào em nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui được gặp lại anh Trung ! Chúc anh Trung ngày chủ nhật luôn khỏe,vui,hạnh phúc và an lành nhé anh !
      Ko hiểu sao em sang nhà anh mà ko vào được ? Cũng ko có chỗ để gửi lại tin nhắn anh àh ?

      Xóa
  33. Đã trang trí lại nội thất cho em đón xuân rồi nghe !
    -------------------------------------
    Em ơi xuân mới đang về
    Hoa Vàng nở khắp vườn quê nhà bầm
    Chỉ mình em gái lầm nhầm:
    "Đón xuân ai sẽ đến cầm tay em ?"
    ----------
    kê kê ! hầy !!!!!!!!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mùa xuân về hoa khoe sắc nở rộ
      Lòng người buồn biết thổ lộ cùng ai ? Hi hi
      CẢM ƠN ANH TRAI RẤT NHIỀU ! CHÚC ANH TỐI CHỦ NHẬT ẤM ÁP, NGỦ NGON GIẤC NHÉ ANH !

      Xóa
  34. Hôm nay chủ nhật mát trời
    Gửi cơn gió thổi mấy lời thăm em !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm nay chủ nhật mát trời
      Muội đi đám cười cháu trai vừa về
      Chúc huynh buổi tối tràn trề
      Niềm vui hạnh phúc vỗ về ngủ ngon ! Hi hi

      Xóa
  35. Bài viết thật hữu ích , cám ơn bạn .
    Mình Chúc bạn luôn vui khỏe, thân tâm an lạc nhé !
    Tặng bạn hình Phật
    [img]http://upanh.numbala.vn/server/php/tmp_files/adidaphat_1_1_4fQDa_20130127112930.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Wow đẹp quá ! Cảm ơn bạn rất nhiều ! Chúc bạn một đêm an lạc và ngon giấc !

      Xóa
  36. Cúc ơi, em đây nè chị iu! Em loay hoay mãi bên này, vẫn chưa sử dụng được nhiều thứ, thấy nhớ Yahoo quá nên lại mò về HK xây nhà rùi! Em dựng lại nhà y như cũ..dễ dàng vì mình quá quen thuộc mà chị! Thỉnh thoảng em mới sang blogspot một chút. Chị iu sang với em nhé! http://blog.yahoo.com/_QMP7IUIK7FDO6UTXM4DBJJR5LM/articles/page/1. Em nhớ chị!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị sang nhà em hoài mà ko vô được ? Cứ đứng ngoài cổng ngó vào, ngó chán rùi về ! Hu hu.
      Tối an lành,ấm áp, ngủ ngon giấc nhé em gái iu ! Nhớ em !

      Xóa
  37. EM ĐIỆN TRƯỚC CHO ANH ĐỂ BỐ TRÍ THỜI GIAN EM NHÉ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ ! Em chỉ mới dự định vậy thôi! Cũng chưa biết có đi được ko anh àh. Nếu ra được em sẽ gọi phone cho anh ! Cảm ơn anh thật nhiều !
      Chúc anh một đêm cuối tuần an lành,ấm áp và ngủ ngon giấc nhé anh !

      Xóa
  38. Khỏe vui nhé chị yêu của em!
    [img]http://i1010.photobucket.com/albums/af225/qhthoa/th_ap_201008301125266231.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giỏ hoa hồng vàng thật đẹp ! Cảm ơn em gái yêu của chị rất nhiều ! Ngày mới luôn tươi hồng em gái nhé ! Yêu em!

      Xóa
  39. Đầu tuần nắng nhạt, người đông
    Cà phê nghe nhạc mà không thấy người...
    ...
    Chiều vui muội nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Huynh ghé thăm muội chúc huynh một ngày mới thật khỏe mạnh, an vui và hạnh phúc nhé huynh !

      Xóa
  40. CÚC VÀNG TẶNG EM NÈ
    [img]http://trucxanh.files.wordpress.com/2010/10/sam_2106.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Wow ! Bông hoa cúc vàng khỏe sắc tuyệt đẹp anh nhỉ ? Em cảm ơn anh trai thật nhiều ! Chúc anh trai ngày mới thật khỏe mạnh,an vui và hạnh phúc nhé anh !

      Xóa
  41. NHỮNG LỜI PHẬT DẠY THẬT LÀ QUÝ GIÁ CẢM ƠM EM NHIỀU CHÚC BUỔI TỐI BÌNH AN BÊN GIA ĐÌNH

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh trai đất Tổ ! Rất vui anh ghé thăm ! Cảm ơn anh thật nhiều ! Chúc anh trai ngày mới thật khỏe mạnh,an vui và hạnh phúc nhé anh !

      Xóa
  42. Em Ninh'blog sang thăm, mến chúc chị và gia đình tuần mới nhiều niềm vui, may mắn, hạnh phúc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Ninh'blog ! Rất vui được đón em ghé thăm ! Cảm ơn em thật nhiều ! Chúc em trai ngày mới thật khỏe mạnh,an vui và hạnh phúc nhé em !

      Xóa
  43. Chị ! ngày yêu thương cho chị nha ! nhìn cái avata muốn thơm chị quá chừng zị đới !hehe

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em ! Ngày mới thật tươi hồng cho em nhé ! Nhìn avata của em chị cũng muốn cắn cái nè ! Hi hi.

      Xóa
  44. Em sang thăm chị - mến chúc chị mãi giữ nét xinh tươi như hôm nào chị nhé !

    Trả lờiXóa
  45. Avatar thì giống Hoa Vàng..... tên blog lại giống Cúc Nguyễn Vĩnh Long...hehhehe ta có lầm hông nhỉ... Chúc cả hai Hoa Vàng Cúc Nguyễn vui vẻ, xinh trẻ, đẹp đẽ cùng mùa xuân Quý Tỵ chị nhé.

    Trả lờiXóa
  46. dùi ui, anh cứ nhầm CÚC NGUYỄN là blog CÚC NGUYỄN bên yahoo chứ, ah sory nha, thì ra là HOA VÀNG "mấy đố" của anh đây, một ngày thật vui nha!

    Trả lờiXóa
  47. - Post hình : [img] http://2.bp.blogspot.com/-8SMMP20d_u0/UPtj6V5zWPI/AAAAAAAAAaQ/1OslGniEsyk/s640/thu+moi+4+(1).jpg [/img]

    Trả lờiXóa
  48. [img] http://2.bp.blogspot.com/-8SMMP20d_u0/UPtj6V5zWPI/AAAAAAAAAaQ/1OslGniEsyk/s640/thu+moi+4+(1).jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thanks anh MỘC nhiều nha ! Chúc anh Mộc một đêm an lành,ấm áp và ngủ ngon giấc nhé Mộc !

      Xóa
  49. [img] http://kimages.imikimi.com/image/1zd6c-1uL.jpg?height=640&scale=max&width=640 [/img]
    Chị đến nè...
    Hình avatar đẹp quá hà

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị của em giòi thiệt ! Thanks chị gái nhiều nha ! Chúc chị một đêm an lành,ấm áp và ngủ ngon giấc nhé chị !

      Xóa
  50. Hình avata của chị xinh quá
    Tặng chị nè
    [img] http://img808.imageshack.us/img808/3018/lan2.jpg [/img]
    Buổi tối vui và an lành đến với chị nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa Lan đẹp quá em àh ! Cảm ơn em nhiều ! Chúc em một đêm an lành,ấm áp và ngủ thật ngon giấc em nhé !

      Xóa
  51. Anh luôn luôn theo lời phật dạy đó em !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ! Chúc mừng anh luôn làm theo lời Phật dạy ! Chúc anh một đêm an lành,ấm áp và ngủ ngon giấc nhé anh !

      Xóa
  52. Hãy luôn làm theo lời Phật chỉ dạy chị nhỉ.....chúc chị tối ngủ ngon...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị em mình hãy cố gắng tu tâm em gái iu nhỉ ? Buổi chiều an lành,vui vẻ,tràn ngập yêu thương nhé em iu !

      Xóa
  53. Cửa từ bi luôn mở để đón những ai thành tâm có đạo ,chúc cho em an bình ,hạnh phúc .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất vui được anh Đò ghé thăm ! Cảm ơn anh ĐÒ thật nhiều ! Bên đó giờ chắc lạnh lắm phải ko anh ? Chúc anh một đêm an lành,ấm áp và ngủ ngon giấc nhé anh !

      Xóa
  54. Vẫn là em đó phải không? Đọc đi đọc lại bài viết thật sâu sắc này. Đúng và phải là Phật luôn ở trong ta.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh ! Rất vui anh ghé thăm, đọc lời Phật dạy ! Hi hi
      Chúc anh buổi chiều an lành,vui vẻ, hãnh phúc nhé anh !

      Xóa
  55. [img] http://d4.violet.vn/uploads/blogs/753266/ngay_moi_01.gif[/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " NIỀM VUI NỐI TIẾP NIỀM VUI...." Tuyệt vời quá em nhỉ ? Chị rất vui vì chị đã có thêm em trai đh nè ! Hi hi.
      Chúc em trai buổi chiều an lành,vui vẻ, hạnh phúc nhé em !

      Xóa
  56. Đến thăm Cúc Nguyễn mà thấy com nhiều cho bài viết thật khâm phục.
    Bìa viết này rất có ý nghĩa cho mọi người và chính bản thân mình nữa. CHỦ NHÂN post nhiều bài như thế này lên nhé. Chúc CHỦ NHÂN đắc đạo.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn ! Rất vui được bạn ghé thăm và đọc lời dạy của Phật ! Cảm ơn bạn rất nhiều ! Chúc bạn buổi chiều vui vẻ, hạnh phúc và yên bình !

      Xóa
  57. 1/ Tưởng Cúc Nguyễn nào té ra là người đẹp đã quen. Chào tái ngộ.
    2/ Cám ơn vì đã được đọc một bài viết rất hay. Phải SAVE để còn đọc lại vì chỉ đọc 1 lần thì cũng như cởi ngựa xem hoa thôi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào anh ngu ho ! Rất vui được gặp lại anh nơi đây ! Cảm ơn anh ghé thăm và đọc lời dạy của Phật ! Đúng là nếu đọc 1 lần thì chỉ cưỡi ngựa xem hoa anh nhỉ ? Em càng đọc thì thấy mình chưa làm được những điều mà Phật đã dạy ! Nên phải cố gắng thôi !
      Chúc anh ngu ho luôn khỏe,vui,hạnh ohúc và bình yên !

      Xóa
  58. Chị ghé thăm em và đọc bài viết em sưu tầm "Theo lời Phật dạy" rất hay, mong mình sẽ bỏ bớt những thói hư để trở thành người tốt em nhỉ.
    Tặng em hình ảnh các chị du lịch Vĩnh Long.
    [img] https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash4/379262_579886308692759_53259346_n.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Wow đẹp quá ! Chào ngũ long công chúa của em ! Chúc mừng các chị đã có một chuyến du ngoãn đầy ý nghĩa! Chúc chị buổi chiều vui vẻ, hạnh phúc và an lành !

      Xóa
  59. Điều thứ 7 : cố gắng làm sao không chỉ nhớ mà phải thực hiện được những điều trên ( điều nì khó nhất )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Nguyen Hong ! Rất vui được đón Nguyen Hong ghe thăm ! Cảm ơn NH thật nhiều ! Chúc Nguyen Hong buổi chiều vui khỏe, hạnh phúc và an lành !
      Cúc Nguyễn thấy điều nào cũng khó cả, nên dặn lòng phải cố gắng lên ! Hi hi

      Xóa
  60. Thăm muội, chúc buổi tối an vui muội nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn huynh ghé thăm ! Chúc huynh buổi tối an lành vui vẻ, đêm về ngủ thật ngon giấc nhé huynh !

      Xóa
  61. Trả lời
    1. Dạ vâng vẫn thía thui anh trai àh ! Hi hi
      Chúc anh trai buổi tối an lành vui vẻ, đêm về ngủ thật ngon giấc nhé anh!

      Xóa
  62. Bưởi tối ấm áp vui vẻ hp bên gia đình nhé chị iêu
    [img] http://best-image.ucoz.ru/_ph/10/2/950195868.gif [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa đẹp quá ! Cảm ơn em gái iu thật nhiều ! Buổi tối an lành,vui vẻ, đêm về ngon giấc nhé em iu !

      Xóa
  63. Chúc chị nhiều niềm vui và hạnh phúc ....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em gái iu thật nhiều ! Buổi tối an lành,vui vẻ, đêm về ngon giấc nhé em iu !

      Xóa
  64. Chị gọi cho em mà không được, định cùng nhau đi chơi một chuyến, không có em tiếc quá! Vui tươi hạnh phúc em nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em gái làm gì mừ được vinh hạnh đi cùng chị gái iu chơ ? Hi hi
      Cảm ơn chị gái iu thật nhiều ! Buổi tối an lành,vui vẻ, đêm về ngon giấc nhé chị iu !

      Xóa
  65. Em Ninh'blog sang thăm, mến chúc chị và gia đình tối thứ năm thư giản vui, ngủ ngon giấc nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em ghé thăm ! Chúc em một đêm an lành,ấm áp và ngon giấc nhé em !

      Xóa
  66. [img]http://www.thanhnongseeds.com/image/ghoacuc/cuc1.jpg [/img]
    GỬI TỚI EM CẢ VƯỜN CÚC NÈ

    Trả lờiXóa
  67. [img] http://d.f12.photo.zdn.vn/upload/original/2012/08/22/15/05/1345622722308717_574_574.jpg [/img]

    LHTT thich Entry này của Chị lam..Thang chi mon qu anho3 này nhé?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một đàn chim ém bay tung tăng trên bầu trời trong xạnh thật đẹp ! Kiếp sau cũng chỉ mong làm loài chim én bay đi khắp mọi nơi, sống vô tư em nhỉ ?
      Cảm ơn lamhoai Thuthuy nhiều lắm ! Chủ nhật thật tươi hồng nhé em !

      Xóa
  68. NGHE LƠI PHẬT HƠI BỊ LÂU RÙI ĐÓ EM À !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ ! Cuối năm bận quá ! Nên chưa nghĩ ra gì để viết anh trai àh ! Hi hi
      Anh chị chuẩn bị tết xong chưa ? Chúc anh chủ nhật thật khỏe, vui,bình yên nhé anh!

      Xóa
  69. Đường đến cửa thiền dài quá em ơi . thôi tu tại gia vậy !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Phật tại tâm đó anh

      Xóa
    2. Vâng ! Thứ nhất là tu tại gia, thứ hai tu chợ, thứ ba mới tu chùa mà anh !
      Cảm ơn anh thật nhiều !
      Minh Châu nói rất đúng Phật tại tâm ! Có tâm có Phật, vô tâm vô Phật !
      Chúc anh chủ nhật thật khỏe,vui,hạnh phúc và an lành !

      Xóa
    3. Tu đâu cho bằng tu nhà
      Thờ Cha, kính Mẹ cũng là chân Tu
      Phải không chị?

      Xóa
  70. Ngày mới vui và hạnh phúc chị nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em cũng vậy nha ! Chủ nhật thật khỏe,vui,hạnh phúc , an lành em nhé !

      Xóa
  71. PHẬT ĐÃ DẠY EM CỨ THEO CÒN ANH CHỈ DÁM THEO MỘT TÝ CHÚT THÔI
    CHÚC EM CUỐI TUẦN VUI NHIỀU HA

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ! Em cũng đang cố gắng đây được chút nào qúi chút đó phải ko anh ?
      Chúc anh trai đất Tổ ngày chủ nhật thật khỏe,vui,hạnh phúc , an lành nhé anh !

      Xóa
  72. anh nghe thấy lời phật dậy rùi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng ! Nghe thấy được là tốt rồi đó anh ! Chúc anh ngày chủ nhật thật khỏe,vui,hạnh phúc , an lành nhé anh !

      Xóa
  73. Sang thăm bạn được đọc bài NGHE LỜI PHẬT DẠY hay lắm.
    Chỉ còn vài ngày nữa là hết năm rồi.LR mến chúc bạn luôn gặp điều may nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn lan rưng thật nhiều ! Chúc lan rung sang năm mới thật nhiều sức khỏe,vui tươi,hạnh phúc và thành công nhé bạn !

      Xóa
  74. Tặng HV hình chụp hôm nay ở thác Giang Điền nè :
    [img] http://2.bp.blogspot.com/-4J_cH87kRfI/UQ06-TzF5gI/AAAAAAAAA3k/rEMJ5JKXnjs/s640/020220132289.jpg [/img]
    Chúc đêm ngon giấc - mơ đẹp nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất đẹp trông còn teen lém ! Hi hi. Đi chơi vui ko chỉ ? Tiếc là em bận quá !
      Chúc chị chủ nhật khỏe,vui,hạnh phúc nhé chị !

      Xóa
  75. CÁC BẠN ƠI ! KO HIỂU SAO BLOG MÌNH TỰ DÂNG MẤT ĐI ĐÂU MỘT LOẠT CÒM CỦA BẠN BÈ RÙI ! BÙN QUÁ ! HU HU.

    Trả lờiXóa
  76. Sang thăm Cúc Nguyễn . Chúc Cúc Nguyễn thân tâm an lạc và luôn xinh tươi , rạng rỡ như mùa Xuân. Thân mến.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn MN ghé thăm ! Chúc ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành, tối ngon giấc nhé MN !

      Xóa
  77. [img]http://giaophanvinh.net/uploads/News/pic/1359574882.nv.jpg [/img]
    Chúc chị ngày mới bình an, may mắn

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoa đẹp thì mọc bất cứ nơi nào cũng đẹp em trai nhỉ ? Hi hi
      Cảm ơn em trai ghé thăm ! Chúc ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành, tối ngon giấc nhé em !

      Xóa
  78. Sóc qua thăm chị nè...chuẩn bị Tết xong chưa vậy chị...ngày cận tết lu xa bu há chí há....chúc ngày mới vui vẻ chị yêu

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn em gái ghé thăm ! Em chuẩn bị tết xong chưa ? Chúc ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành, tối ngon giấc nhé em !

      Xóa
  79. Trả lời
    1. Cảm ơn anh trai đất Tổ ghé thăm ! Chúc ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành, tối ngon giấc nhé anh !

      Xóa
  80. Phật rằng : Thu Cúc nhớ ai
    Để cho lòng dạ u hoài ngày xuân !
    ...
    Chuẩn bị tết xong chưa muôi ơi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đêm qua mơ thấy Phật dạy : Tết này Thu Cúc tặng A Tám một cặp bánh chưng...

      Xóa
    2. Vậy tết muội mời huynh ghé nhà ăn bánh chưng nghen ! Hi hi
      Cảm ơn Huynh ghé thăm ! Chúc Huynh ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành, tối ngon giấc nhé Huynh !

      Xóa
  81. [img]http://www.tiepthigiadinh.com.vn/images/2013/1_sub/mau_thiep_tet_online_2013__16_.jpg[/img]
    Xuân về, Tết đến, đó là mùa yêu thương. Hãy chân thành tặng nhau một mùa Xuân tươi đẹp nhất, rộn rã nhất và trọn vẹn nhất!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tết đến mà thấy buồn quá em trai ui ! Nhớ nhà lắm nè ! Hu hu
      Em chuẩn bị tết xong chưa ? Cảm ơn em ghé thăm ! Chúc em ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành em nhé!

      Xóa
  82. Lãng du thăm các bạn ăn tết... Cho mình ké niềm vui xuân thắm!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Mai Trang Huỳnh ghé thăm ! Chúc bạn ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành, tối đến ngủ ngon giấc nhé bạn !

      Xóa
  83. Sang thăm chị những ngày cuối năm nè. Em nghe chị Nắng nói tết này có Mẹ vào ăn tết, chắc chị nắng vui lắm. Ở quê chị còn người thân nữa không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
    2. Cảm ơn em trai nhiều ! Chị vẫn còn Bố và anh em ở quê đông lắm ! Cứ một năm chị về một, hai lần em trai àh!
      Chúc em ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành ! Tối ngủ ngon giấc em trai nhé !

      Xóa
  84. [img]http://img.tamtay.vn/files/photo2/2010/4/21/10/303898/4bce7131_389308d0_2009512991155034.jpg [/img]
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. A Di Đà Phật !
      Cảm ơn anh trai ghé thăm ! Chúc anh trai ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành, tối về ngủ thật ngon giấc nhé anh!

      Xóa
  85. Những lời châu ngọc em ơi !
    Anh về nhẩm lại thầm trời đất thương..
    ...
    Hôm nào cùng cafe với Hằng Nga em nhé !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh LB ghé thăm ! Chúc anh ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành, tối ngon giấc nhé anh ! Tối qua các anh hát đến mấy giờ về ? Em xin lỗi anh vì bận quá, nên ko vui đến hết cuộc ! Mong các anh chị thông cảm nhé !

      Xóa
  86. VẪN TU ĐẤY À ! TẾT RỒI RA CHÙA ĂN TẾT CHỚ ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Anh trai àh ! Cuối năm lu bu quá ! Nên ko có thời gian vào mạng anh ơi ! Tết đến năm nào mà em chả vào CHÙA ! Hi hi.
      Anh chuẩn bị tết xong chưa ? Cảm ơn anh trai ghé thăm ! Chúc anh ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành, tối về ngủ thật ngon giấc nhé anh !

      Xóa
  87. ...còn có mấy ngày thôi ...thêm một tuổi rồi chị vậy là mình già một tuổi nữa rồi đó chị iu...he..he...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thêm tuổi chóng già, rồi chóng chết em gái nhỉ ? Hi hi
      Chúc em một mùa xuân ngập tràn hạnh phúc nhé em !

      Xóa
  88. Lời Phật dạy thật ý nghĩa!
    Chị chuẩn bị tết xong chưa ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em gái àh ! Chị chuẩn bị xong rồi ! Còn em năm nay chắc chắn ăn tết lớn và vui hơn nhỉ ? Vì có thêm em bé nữa nè ! Hi hi
      Cảm ơn em gái ghé thăm ! Chúc em ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành, tối ngon giấc nhé em !

      Xóa
  89. Chị ơi, có về quê không? có đi đâu không hay là hẹn nhau xuống nhà em chơi đi chị......?
    Chúc chị khỏe vui đón xuân về với nhiều may mắn trong năm mới!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em Nắng yêu của chị àh ! Mấy bữa ni ả bận quá nỏ vô mạng ! Hi hi
      Tết nay em ko về quê àh ? Chị bệnh nên lười đi chơi xa lắm! Chỉ đi chùa chiền thôi em gái yêu àh!
      Cảm ơn em gái yêu ghé thăm ! Chúc em và con gái ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành, tối về ngủ thật ngon giấc nhé em gái yêu !

      Xóa
  90. Ngồi canh nồi bánh đang xôi
    Buồn tình vớt chiếc ăn chơi đở buồn
    Mẹ về cu cậu khó chuồn
    Bánh kia nóng bỏng cho luôn vào... quần
    Vừa la, vừa nhảy tưng bừng:
    Mẹ ơi thấy mẹ, con mừng, con vui!

    hehe_mấy câu vui ngày tết.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. " Bánh kia nóng bỏng cho luôn vào... quần"
      Zậy thằng bé có bị phỏng ko em trai ui ?! Ha ha.
      Chúc em ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành! Tối ngủ ngoan nhé em !

      Xóa
  91. Bài viết hayMình sang thăm và chúc bạn chuổn bị đón nám ới cùng GĐ vui vẻ,may mắn,HP
    Lẻ chín an khang, cát tường, hạnh phúc
    LẺ tẻ dăm ly cạn lại đầy
    CHÍN mười câu chúc rót vào đây
    AN vui đón Tết “KHÔNG KHÔNG CHÍN”
    KHANG thái mừng xuân “Quý Tỵ” này
    CÁT nhật vin cành dăm nhánh lộc
    TƯỜNG hoa điểm xuyết mấy cành mai
    HẠNH đào ngũ quả tròn mơ ước
    PHÚC ấm đáo gia dạ ngất ngây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Nguyễn Phong Vân ghé thăm ! Chúc N.P.V ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và an lành ! Tối ngủ ngon giấc nhé !

      Xóa
  92. Chúc em vui khỏe, an bình.
    Nụ cười rạng rỡ thêm xinh ...yêu đời !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn Huynh rất nhiều ! Chúc Huynh ăn tết vui vẻ, hạnh phúc và bình yên ! Tối ngủ ngon giấc nhé Huynh !

      Xóa

Bạn có thể dùng thẻ sau để:
- Post hình : [img] link hình [/img]
- Post video: [youtube] link youtube [/youtube]